Điểm nhấn sau vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/2025 với rất nhiều điều đáng nói, trong đó nổi bật lên là năm vấn đề dưới đây.

1. Cuộc “Đại chiến” Chưa Đạt Kỳ Vọng

Arsenal xứng đáng được khen ngợi vì đã phòng ngự kiên cường sau khi mất Leandro Trossard cuối hiệp một. Các cổ động viên trung lập cũng có thể cảm thấy ấn tượng với tinh thần chiến đấu của Manchester City để giành lại 1 điểm với kết quả bóng đá hôm nay 2-2. Tuy nhiên, cuộc chạm trán giữa hai ứng viên vô địch EPL mùa này không diễn ra như kỳ vọng. Nếu HLV Mikel Arteta chấp nhận chơi đôi công từ đầu, chắc chắn chúng ta đã được chứng kiến một “cơn mưa bàn thắng” trên sân Etihad tối qua, điều mà người hâm mộ bóng đá Anh hằng mong đợi.

2. Chelsea Đang Trở Thành Thế Lực Mới

Cách Chelsea đánh bại West Ham chỉ bằng một vài đường chuyền liên tục cho thấy kế hoạch tấn công của HLV Enzo Maresca đang đi đúng hướng. Sau hai chiến thắng liên tiếp trước Bournemouth và The Hammers, mọi người đã bắt đầu nhìn nhận The Blues với con mắt khác. Những cầu thủ tấn công như Nicolas Jackson, Jadon Sancho, Cole Palmer và Noni Madueke đã “xé nát” West Ham bằng tốc độ và sự chính xác. Bên cạnh đó, Moises Caicedo đã khẳng định lại hình ảnh của một tiền vệ phòng ngự hàng đầu. Nếu tiếp tục thi đấu như hiện tại, Chelsea có thể vươn lên top 4 Premier League vào cuối mùa giải.

Điểm nhấn sau vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/2025

3. Đừng Vội Gạt Liverpool Ra Khỏi Cuộc Đua

Sau thất bại tỷ lệ kèo bóng đá đầy bất ngờ trước Nottingham Forest, nhiều ánh mắt nghi ngờ đã hướng về Liverpool. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Arne Slot nhanh chóng chứng minh rằng trận thua đó chỉ là tai nạn. Tiếp đón Bournemouth trên sân nhà, The Kop đã thể hiện bản lĩnh, sự chính xác và khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời. Hiện tại, Liverpool đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, chỉ kém Manchester City 1 điểm, vì vậy đừng vội loại họ ra khỏi cuộc đua vô địch.

4. Tottenham Hotspur Đáng Sợ Trước Brentford

Tottenham chỉ giành được 4 điểm trước vòng đấu thứ 5, khiến nhiều nghi ngờ về tham vọng của đội bóng này xuất hiện. Trong khi khán giả còn chưa ổn định chỗ ngồi, Spurs đã phải nhận bàn thua. Như bị “chạm vào tự ái”, HLV Ange Postecoglou yêu cầu các học trò tấn công mạnh mẽ. Những tình huống tấn công liên tiếp của Son Heung-min và đồng đội đã khiến Brentford may mắn thoát khỏi một thất bại thảm hại. Thực tế, Tottenham không ổn định, nhưng trong một ngày thăng hoa, họ có thể đánh bại mọi đối thủ.

5. Manchester United Một Lần Nữa Gây Thất Vọng

Các cổ động viên Quỷ đỏ có thể đổ lỗi cho sự đen đủi khiến đội bóng không thể giành chiến thắng trước Crystal Palace, nhưng điều đó không thể che giấu nỗi thất vọng lớn mà đội bóng mang lại. Có lẽ đã đến lúc ban lãnh đạo Manchester United cần có hành động mạnh mẽ với Erik ten Hag để chấm dứt vòng luẩn quẩn hiện tại.

Xem thêm: 3 điểm tích cực Maresca mang đến Chelsea

Xem thêm: 3 cầu thủ Liverpool lột xác dưới thời HLV Slot

"Chú ý: Thông tin được cung cấp trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng rằng thông qua đây, bạn sẽ cập nhật thêm nhiều tin tức thể thao mới nhất!"