Bơi có tác dụng gì có lẽ là thắc mắc được nhiều người quan tâm? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu về tác dụng của bơi nhé!

Bơi có tác dụng gì?

Theo các chuyên gia sức khỏe, bơi lội mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích về sức khỏe, trí lực, tăng chiều cao và phòng chống bệnh tật. Đặc biệt, những tác dụng của bơi lội mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy là:

Bơi lội giúp phát triển cơ thể toàn diện

Khi tham gia vào hoạt động bơi lội, cơ thể chúng ta nên vận động toàn bộ cơ thể, điều này tạo cho chúng ta một thân hình cân đối và phát triển toàn diện. Đối với những người thường xuyên bơi lội, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra những đường điểm cắt cơ bắp tuyệt đẹp trên cơ thể của họ.

Nếu để ý kỹ bạn có thể dễ dàng nhận thấy khi bơi chúng ta sẽ vận động từ đầu đến chân và có hiệu quả massage tự nhiên tốt nhất có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của toàn hệ thống. cơ thể, tăng cường thay thế, tăng khả năng sử dụng mỡ, thúc đẩy sự phát triển các cơ tay chân, bụng, đùi, lưng… tăng cường sức làm việc của các cơ quan nội tạng, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, giúp quá trình giảm béo diễn ra nhẹ nhàng, thoải mái.

Ngoài ra, khi bơi, chân, tay và thân mình luôn vươn về phía trước, do đó sẽ rất hữu ích cho việc tăng trưởng chiều cao nhanh chóng (đặc biệt là ở lứa tuổi thanh thiếu niên và thanh niên) và phòng chống cong vẹo cột sống (do thiếu tập luyện hoặc ngồi quá nhiều một chỗ).

Bơi có tác dụng gì? Những tác dụng tuyệt vời của bơi hàng ngày

Tốt cho hệ tuần hoàn và tim mạch

Theo các nghiên cứu, môi trường dưới nước giúp tìm máu từ chân, não tốt nhất.

Trong quá trình bơi, chân và tay liên tục di chuyển trong nước, góp phần làm tăng sức mạnh của cơ bắp, các tĩnh mạch máu được xoa bóp. Điều này giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, ngăn ngừa và điều trị các bệnh về tĩnh mạch một cách hiệu quả.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, môi trường dưới nước giúp máu từ chân lên não nhanh và tốt nhất. Ngoài ra, bơi lội giúp ổn định huyết áp và nhịp tim, đặc biệt tốt cho tim mạch.

Đốt cháy calo, giúp giảm cân

Nhiều người thắc mắc rằng liệu bơi lội có giúp họ giảm cân hay không hay chỉ thúc đẩy tăng chiều cao.

Theo thống kê của các chuyên gia, bơi tự do dưới nước 30 phút một lần giúp đốt cháy tới 250-400 calo. Một con số khá cao so với nhiều môn học khác.

Bơi ít nhất 4-5 buổi / tuần được đánh giá là có hiệu quả giảm cân và săn chắc cơ thể, tương đương với việc tập luyện trên máy chạy bộ đa năng.

Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Một trong những lợi ích sức khỏe của bơi lội là nó giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Trong một nghiên cứu về người lớn tuổi bị mất ngủ, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống và giấc ngủ sẽ hiệu quả hơn khi bơi lội thường xuyên.

Ngoài ra, người cao tuổi thường dễ mắc các bệnh về cơ xương khớp nên các hình thức vận động khác như chạy bộ hoặc đạp xe có thể khiến họ chùn bước. Tuy nhiên, khi bạn bơi, nước sẽ giúp nâng đỡ cơ thể bạn tối đa, từ đó giúp chân tay hoạt động mà tránh được những chấn thương không mong muốn.

Tốt cho người bị hen suyễn

Không khí ẩm, mát mẻ của bể bơi là môi trường tuyệt vời cho những người mắc bệnh hen suyễn. Các bài tập thở trong đó có bơi lội giúp bệnh nhân mở rộng dung tích phổi và kiểm soát nhịp thở tốt hơn.

Ngoài ra, hệ thống miễn dịch của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, nếu bạn có tiền sử dị ứng với hóa chất trong nước bơi thì nên cân nhắc và hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi đi bơi.

Có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần

Tập thể dục sẽ kích thích cơ thể sản sinh endorphin (hormone hạnh phúc) giúp an thần, tĩnh tâm.

Bơi lội cũng có tác dụng tương tự, nó giúp cải thiện trạng thái tinh thần và nảy sinh những suy nghĩ tích cực. Vì vậy, những người gặp vấn đề với tâm trạng thay đổi thất thường được khuyến khích thường xuyên luyện tập bộ môn này.

Hơn nữa, hoạt động dưới nước có thể giúp mọi người giảm lo lắng, trầm cảm và cải thiện trạng thái tinh thần của họ. Ngoài ra, bơi lội còn giúp giảm đau và các rối loạn liên quan đến căng thẳng.

Trên đây là một số chia sẻ về bơi có tác dụng gì. Nếu bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến tác dụng của bơi, hãy thường xuyên truy cập vào chuyên mục thể thao để có được câu trả lời chuẩn nhất! Ngoài ra, nếu bạn muốn xem kqbd hom nay và ngày ngày mai chính xác nhất hãy thường xuyên truy cập vào website bongdawap.com nhé!

"Chú ý: Thông tin được cung cấp trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng rằng thông qua đây, bạn sẽ cập nhật thêm nhiều tin tức thể thao mới nhất!"